Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Tư vấn – Làm thế nào để giữ hạnh phúc gia đình sau hôn nhân?

Xin chào Góc tư vấn. Tôi là một cô gái sinh ra và lớn lên ở thành phố. Gia đình tôi khá giả nên từ bé những công việc nặng nề tôi chưa hề phải đụng tay. Tôi yêu anh, anh ấy là một người gốc Bắc, chúng tôi yêu nhau đã gần 2 năm và hiên tại chúng tôi sắp kết hôn. Tuy nhiên, gia đình anh ấy khá gia trưởng, mẹ chồng tôi thì luôn bắt tôi phải cư xử theo khuôn phép “lệ làng” ngày xưa. Tôi là một cô gái hiện đại, không muốn sống theo kiểu bó buộc của mẹ chồng. Cũng đã sắp đến ngày cưới, gia đình chồng bảo tôi về quê chồng ở hẳn. Tôi muốn cưới và sống chung với anh ấy nhưng không thể chịu nổi qui củ, phép tắc của nhà chồng. Vậy bây giờ tôi phải làm thế nào để giữ gìn hạnh phúc gia đình sau khi kết hôn? Mong chuyên gia có thể cho tôi một vài lời khuyên trong trường hợp này !
(K. Loan)

Ý kiến chuyên gia:

Bạn Loan thân mến, trường hợp gái phố làm dâu quê như bạn xảy ra không ít. Quan trọng là ở bạn thân bạn biết cách hòa hợp chính mình với mọi người. Nếu bạn thật sự yêu chồng thì việc làm dâu quê không hề khó. Theo bạn nói thì bên nhà chồng có nhiều phép tắc, qui củ, tuy nhiên đó là cách sống ở mỗi vùng miền khác nhau. Tôi nghĩ, trước mắt bạn cứ dọn về sống chung với gia đình chồng để hiểu thêm về họ. Biết đâu, khi về sống chung quan đểm của bạn về gia đình chồng thay đổi theo hướng tích cực hơn. Còn nếu cảm thấy vấn đề nào bạn cho là không phù hợp thì bạn có thể đưa ra ý kiến, chân thành bày tỏ. Tôi tin chắc rằng gia đình chồng bạn và bạn có thể điều chỉnh một cách phù hợp để hòa thuận chung sống với nhau. Đó là cách tốt nhất để bạn có thể giữ gìn được hạnh phúc gia đình. Chúc bạn sẽ hạnh phúc trong ngày cưới sắp tới!

Chào Góc tư vấn! Còn vài tháng nữa là tôi chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân. Qua chia sẻ, trò chuyện với bạn bè tôi được biết để giữ gìn hạnh phúc sau khi cưới rất khó, đòi hỏi người phụ nữ phải khéo léo, tinh tế và nhiều hiểu biết. Tôi mong chuyên gia có thể tư vấn cho tốt một số bí quyết định giữ gìn hạnh phúc cho hôn nhân sau này của tôi. 
(Mỹ Kim)


Ý kiến chuyên gia:

Theo như yêu cầu của bạn, có vẻ bạn là một người con gái khá chu đáo, bạn biết quan tâm và lo toan cho những vấn đề hôn nhân. Dưới đây tôi sẽ cho bạn một số ý kiến về vấn đề “giữ gìn hạnh phúc gia đình sau hôn nhân”.

Thay đổi để hòa hợp: hôn nhân là sự gắn kết giữa hai cá thể lại với nhau đồng nghĩa là cả hai phải biết thay đổi sao cho phù hợp với đối phương. Việc này sẽ giúp ngọn lửa hôn nhân mãi cháy và lâu bền. 

Tôn trọng lẫn nhau: Đây là điều cần thiết và bắt buộc để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Phải biết lắng nghe ý kiến và chia sẻ cũng hết sức quan trọng.

Điều hòa các mâu thuẫn: Cuộc sống hôn nhân luôn có nhiều mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, bạn phải biết cách giải quyết các mâu thuẫn một cách khéo léo để làm sáng tỏ vấn đề tránh kéo dài, dồn nén thêm nhiều khuất mắc khác.

Vạch ra kế hoạch chi tiêu: Tiền cũng là một trong những vấn đề không nhỏ dẫn đến sự đổ vỡ hạnh phúc gia đình. Vì vậy về vấn đề này, bạn phải linh hoạt vạch ra các kế hợp cho việc chi tiêu và cùng nhau chia sẻ những khó khăn về tài chính.

Hâm nóng tình yêu: Sau hôn nhân, các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống làm tình cảm vợ chồng đôi lúc mờ nhạt. Cần có những tác nhân hâm nóng lại tất cả, và những điều này chính bạn là người tạo ra, đơn giản là nấu bữa ăn cùng nhau hay nắm tay nhau dạo phố… cũng sẽ khiến đôi bạn như trở về lúc mới yêu.

Hy vọng, những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống hôn nhân sau này.


DL Duy Studio
Địa chỉ:
622 Lê Hồng Phong, quận 10, TPHCM.
82 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TPHCM.
Điện thoại: (84)838398295 - (84)866823339.
Email: photodlduy@gmail.com
Ps: Bạn có câu hỏi cần tư vấn, xin vui lòng gửi về Góc Tư Vấn Wedding Planner DL DUY.

Tagged:

2 nhận xét :