Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Tư vấn: Những lưu ý cần tránh của cặp vợ chồng mới cưới.


Chào Góc tư vấn! Tôi năm nay 25 tuổi, tôi sẽ cưới chồng vào tháng sau. Tôi có một số thắc mắc về vấn đề: làm sao để giữ được hạnh phúc gia đình và những lưu ý cần tránh cho cặp vợ chồng mới cưới. Tôi muốn có thêm nhiều thông tin bổ ích từ vấn đề này để giữ được hạnh phúc gia đình sau khi cưới.

(Thanh Thủy)

Chào bạn Thủy! Vấn đề bạn đang băn khoăn cũng là vấn đề chung mà nhiều cặp vợ chồng sắp cưới đang quan tâm. Để giữ hạnh phúc gia đình, các cặp vợ chồng mới cưới phải biết những điều nên làm và nên tránh. Dưới đây tôi sẽ tư vấn những lưu ý cần tránh cho cặp vợ chồng mới cưới để Thủy có thể tham khảo.

Tránh sự im lặng và lạnh nhạt

Im lặng và lạnh nhạt là nguyên nhân giết chết tình yêu. Vì vậy giữa vợ chồng phải thường xuyên có sự trao đổi thông tin và chia sẻ với nhau. Càng nói chuyện và tâm tình với nhau thì cặp đôi sẽ càng hiểu nhau hơn từ đó có thể điều chỉnh hành vi, cách cư xử làm hài hòa mối quan hệ vợ chồng.

Đôi lúc giữa vợ chồng mới cưới thường xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn. Nhiều đôi vợ chồng chọn việc im lặng như để “trừng phạt” nhau. Tuy nhiên càng im lặng và lạnh nhạt thì mối quan hệ càng dễ bị rạng nứt.

Vợ chồng mới cưới nên tập đối mặt với mọi vấn đề, đừng chọn cách im lặng. Nếu có những vướng mắc hay những mâu thuẫn thì nên cùng nhau đưa ra ý kiến, bàn bạc để giải quyết. Còn việc giữ im lặng hoặc tỏ thái độ lạnh nhạt đối với đối phương thì mâu thuẫn ngày càng lớn và vô tình tạo thành bức tường ngăn cách giữa hai người.

Tránh sự ác cảm với đối phương

Nếu một trong hai người có khuất mắc hay không hài lòng về bạn đời của mình về điều gì thì cách tốt nhất là nên bỏ qua hoặc góp ý kiến để giúp đôi bên thay đổi. Đã là vợ chồng thì không nên giữ mãi những ác cảm, bực tức về nhau. Hãy suy nghĩ cẩn trọng, nếu có những vấn đề tha thứ được thì hãy cố gắn tha thứ. Đó là cách tốt nhất để giữ hạnh phúc gia đình.

Tránh suy nghĩ “chỉ muốn mình là người được ưu tiên”

Trong một đôi vợ chồng, sẽ có người luôn giữ suy nghĩ mình là người được ưu tiên trong mọi việc, có tư tưởng được quyền đòi hỏi mọi thứ từ bạn đời. Hãy xóa ngay những tư tưởng và hãy suy nghĩ thật cẩn trọng về mối quan hệ vợ chồng “bình đẳng trong việc cho và nhận”.

Hãy cho đi rồi sẽ được nhận lại, đừng đòi hỏi đối phương phải chiều chuộng và đáp ứng cho bản thân mình. Vợ chồng mới cưới càng cần phải chú ý hơn về vấn đề này, đừng cư xử một cách ích kỉ, hãy biết chia sẻ, quan tâm nhiều hơn tới bạn đời.

Tránh thử thách tình yêu

Đôi lúc các bạn trẻ hay đưa bạn đời mình vào các tình huống được sắp đặt sẵn để thử thách xem tình yêu của đối phương dành cho mình như thế nào. Điều này tuyệt đối nên tránh.

Khi đã quyết định đến với nhau thì nên tin tưởng nhau, đừng quá đa nghi hay thử thách vợ/ chồng mình. Hãy sống một cách tự nhiên nhất, đừng đưa người mình yêu vào những tình huống khó xử với mục đích chỉ để thử thách tình yêu.

Đừng bắt đối phương phải chứng minh tình yêu với mình bằng các câu nói đại loại như: nếu yêu em thì anh phải….hoặc: nếu anh như vậy thì em sẽ…như thế nào? Những câu giả định như vậy thường khiến đối phương bị áp lực và mệt mỏi. Đây là một trong những vấn đề mà các đôi vợ chồng mới cuới thường gặp phải.


Với những chia sẻ của chúng tôi, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích và tránh được những vấn đề không nên phạm phải đối với cặp vợ chồng mới cưới. Chúc bạn có một hôn nhân hạnh phúc!

DL Duy Studio
Địa chỉ:
622 Lê Hồng Phong, quận 10, TPHCM.
82 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TPHCM.
Điện thoại: (84)838398295 - (84)866823339.
Email: photodlduy@gmail.com
Ps: Bạn có câu hỏi cần tư vấn, xin vui lòng gửi về Góc Tư Vấn Wedding Planner DL DUY.

Tagged:

1 nhận xét :

  1. Những thông tin rất hữu ích. Cám ơn bài viết của bạn.
    --------
    Mr Đạt – 01652 282 864
    căn hộ giá rẻ tại tphcm , can ho gia re tai phcm

    Trả lờiXóa