Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Có nên tự trang trí tiệc cưới hay không?

Chào góc tư vấn! để chuẩn bị lễ cưới sắp đến, chúng tôi đã lựa chọn được một số nhà hàng ưng ý để làm địa điểm cưới trong ngày trọng đại. Tuy nhiên điều tôi đang băn khoăn là có nên tự trang trí tiệc cưới hay không? Bởi vợ tôi rất thích những tiệc cưới ấn tượng và lãng mạn. Vì vậy, mong góc tư vấn có thể cho tôi lời khuyên về vấn đề này.
(Ngọc Bình)

Chào bạn Bình! Tổ chức lễ cưới tại nhà hàng là lựa chọn của đa số các cặp đôi cho lễ cưới của mình. Bạn có thể đặt nhà hàng trọn gói trong tất cả các khâu từ: đãi tiệc, trang trí, nghi thức…và giao toàn bộ công tác chuẩn bị cho địa điểm cưới mình đã chọn. Tuy nhiên, nếu là một cặp đôi yêu thích sự mới lạ, độc đáo vầ ấn tượng trong ngày cưới, các cặp đôi có thể tự trang trí tiệc cưới theo sở thích của mình với một số gợi ý của chúng tôi.

Hãy xem việc tự trang trí tiệc cưới có thể thực hiện ở những vị trí nào, việc làm này sẽ tiết kiệm được bao nhiêu chi phí?. Nếu muốn trang trí toàn bộ sảnh tiệc cưới thì bạn nên chọn những địa điểm có sảnh lớn, có thể là một địa điểm tổ chức tiệc bình thường chứ không nhất thiết phải chọn nhà hàng tiệc cưới. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm được nhiều chi phí trong việc thuê nhà hàng và có thể tận dụng được số chi phí đó trong việc trang trí sao cho phù hợp với sở thích của mình.
Ưu nhược điểm của việc tự trang trí tiệc cưới

Chọn tông màu chủ đạo cho tiệc cưới :

Một khi đã lên được ý tưởng trang trí tiệc cưới, chắc hẳn các đôi uyên ương đã vạch ra kế hoạch, chủ đề và có tông màu chủ đạo xuyên suốt.
Tông màu chủ đạo cho các đám cưới thường là: hồng, đỏ, tím…đồng thời kết hợp với nhiều tông màu khác nhẹ hơn. Việc thống nhất trong lựa chọn màu sắc khiến tiệc cưới trông ấn tượng và thú vị hơn.
tông màu chủ đạo cho việc tự trang trí tiệc cưới

Tiệc cưới chủ đạo với tông màu tím ngọt ngào.

Trang trí sảnh tiệc cưới :

Hãy dựa vào câu chuyện tình yêu của 2 bạn mà đưa ra một chủ đề làm sườn cho việc lựa chọn các chi tiết trang trí. Ví dụ: một chuyện tình gắn liền với biển thì nên chọn nhưng đồ vật tượng trưng cho biển để trang trí như vỏ sò, vỏ ốc hay phông nền sân khấu là một cảnh biển lãng mạn.
tự trang trí sảnh tiệc cưới theo chủ đề

Phần trang trí sảnh tiệc nên chú trọng trang trí ở các phần: bàn nhận quà cưới, cổng cưới, đường đi cho cô dâu chú rể, sân khấu và bàn ghế dự tiệc.
có nên tự trang trí tiệc cưới hay không

Tùy theo chủ đề đã hoạch định trước mà có cách trang trí riêng hoặc có thể tham khảo một số đám cưới ấn tượng của những người nổi tiếng. Trang trí sảnh cưới theo phong cách tự nhiên, cặp đôi trẻ có thể sử dụng các đồ vật gắn liền với cuộc sống thường ngày: lồng chim, khung ảnh của cô dâu chú rể, những chiếc hộp nhỏ xinh xắn…
lồng chim vật dụng thường được sử dụng để trang trí tiệc cưới

khung ảnh một vật dụng không thể thiếu trong trang trí tiệc cưới

Để thêm phần tươi trẻ cho lễ cưới, có thể chọn trang trí tiệc bằng các loại hoa tươi xung quanh lối đi cho cô dâu chú rể hay trên các bàn tiệc cưới.
trang trí tiệc cưới có thể thêm hoa tươi quanh bàn tiệc

Thiết kế một chiếc cổng bằng hoa tươi cũng mang lại vẻ độc đáo không kém cho lễ cưới.
trang trí tiệc cưới với cổng ngập tràn hoa

Việc tự trang trí tiệc cưới sẽ là khoảng thời gian cô dâu chú rể làm việc chung với nhau thật vui vẻ và đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí trong việc trang trí. Một tiệc cưới tự trang trí chắc chắn sẽ mang đậm dấu ấn cá nhân và là một đám cưới ý nghĩa.
Với những tư vấn trên của chúng tôi dành cho bạn, hy vọng bạn sẽ đưa ra được quyết định của bản thân cho đám cưới sắp đến. Để có thể chuẩn bị một đám cưới theo như ý muốn bạn có thể tham khảo thêm : kế hoạch ý tưởng cưới, kinh nghiệm cưới hỏi ...Chúc bạn có một hôn nhân hạnh phúc!

DLDuy Studio
Địa chỉ:
622 Lê Hồng Phong, quận 10, TPHCM.
82 Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TPHCM.
Điện thoại: (84)838398295 - (84)866823339.
Email: photodlduy@gmail.com
Ps: Bạn có câu hỏi cần tư vấn, xin vui lòng gửi về Góc Tư Vấn Cưới Hỏi DLDUY.

Tagged:

2 nhận xét :

  1. Cám ơn bài viết của bạn, nhìn rất là đẹp!
    …………………………………..
    Hoàng Yến
    Shop THẾ GIỚI LAVENDER (hoa oải hương khô)
    Click để xem chi tiết: Mua hoa oải hương khô nhập khẩu từ Pháp ở đâu tại TPHCM ? hoặc Mua hoa oai huong kho nhap khau tu Phap o dau tai TPHCM ?

    Trả lờiXóa
  2. thật nhiều ý nghĩa cám ơn ad nhiều nhé
    Thành Nhân – Quản Lý
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Chụp ảnh cưới tại Mũi Né theo xu hướng hành trình kỷ niệm
    • Hoặc Chup anh cuoi tai Mui Ne theo xu huong hanh trinh ky niem

    Trả lờiXóa